Trang chủ / Blog / Cách làm món nước bí ngô của thế giới phù thuỷ cho ngày Halloween

Cách làm món nước bí ngô của thế giới phù thuỷ cho ngày Halloween


Món nước bí ngô là món rất được các phù thuỷ của thế giới phù thuỷ trong Harry Potter ưa chuộng. Bởi có lẽ đây là món thức uống dễ làm, tiện lợi lại còn tốt cho sức khoẻ nữa. Hôm nay, LALA Green mách bạn công thức chế biến loại nước này để chuẩn bị cho ngày Halloween sắp tới nhé

Nguyên liệu 


  1. Bí đỏ 400 gr
  2. Nước ép táo 250 ml
  3. Nước ép thơm 250 ml
  4. Bột quế 1/2 muỗng cà phê
  5. Bột nhục đậu khấu 1/2 muỗng cà phê(bột Nutmeg)

Cách chọn mua bí đỏ ngon

  • Nên lựa những quả bí đỏ nặng, cầm lên chắc tay. Ngoài ra, bí dẻo và ngon thường có 2 lớp da (dưới lớp vỏ ngoài là lớp da xanh), ruột có màu cam đỏ.
  • Tránh mua những quả có các nốt, vết trên vỏ. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuốn dài khoảng 2 - 5cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn).

Lưu ý về các nguyên liệu

  • Bạn có thể mua táo và thơm về sơ chế sạch, sau đó dùng máy xay sinh tố ép và lọc lấy nước hoặc mua nước ép đóng hộp loại organic, không đường và không chất bảo quản tại các siêu thị hoặc của hàng bách hóa uy tín.
  • Bạn nên chuẩn bị cả 2 loại nước ép này, để đảm bảo mùi vị của thức uống được hài hòa và thơm ngon hơn.
  • Bột quế và bột nhục đậu khấu (Nutmeg) giúp cho mùi vị của thức uống được thơm ngon hơn.

Cách chế biến Nước bí ngô

Sơ chế bí 

Bí đỏ mua về gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, sau đó cắt bí thành các miếng nhỏ vừa ăn.
Bạn cho bí đỏ vào nồi hấp khoảng 15 - 20 phút để bí chín.
Mẹo gọt bí đỏ nhanh:
Dùng dao bào sắc để gọt sạch vỏ quanh quả bí đỏ và giữ quả thật chặt bằng tay còn lại.
- Nếu dao bào của bạn không đủ bén hoặc không có dao bào, bạn có thể bổ đôi quả bí đỏ theo chiều ngang rồi dùng dao bình thường gọt vỏ theo chiều dọc của quả.
- Dùng dao bổ đôi quả ra. Sau đó tiếp tục cắt đôi từng nửa quả vừa chia thành 3 - 4 miếng tùy theo kích thước quả
- Dùng thìa nạo phần ruột bên trong ra hoặc dùng dao lách nhẹ tách bỏ phần ruột
- Cuối cùng, bạn chỉ cần cắt theo kích thước mong muốn và chế biến món ăn.
  • Bước 1 Sơ chế bí đỏ Nước bí đỏ ma thuậtBước 1 Sơ chế bí đỏ Nước bí đỏ ma thuậtBước 1 Sơ chế bí đỏ Nước bí đỏ ma thuậtBước 1 Sơ chế bí đỏ Nước bí đỏ ma thuật
  • Làm nước bí ngô

    Bí đỏ sau khi hấp xong các bạn cho ra ngoài để nguội khoảng 10 phút.
    Sau khi bí đã nguội, lần lượt cho bí, 250ml nước ép táo, 250ml nước ép thơm, 1/2 muỗng cà phê bột quế, 1/2 muỗng cà phê bột nhục đậu khấu vào máy và xay nhuyễn.

  • Bước 2 Làm nước bí đỏ Nước bí đỏ ma thuậtBước 2 Làm nước bí đỏ Nước bí đỏ ma thuậtBước 2 Làm nước bí đỏ Nước bí đỏ ma thuậtBước 2 Làm nước bí đỏ Nước bí đỏ ma thuật
  • Thành phẩm

    Nước bí ngô sau khi hoàn thành có màu vàng ươm đẹp mắt. Bí đỏ ngọt ngào kết hợp với vị chua chua của nước ép táo và thơm, cùng mùi thơm của bột quế, chắc chắn sẽ khiến bạn cứ uống uống mãi không ngừng. Hãy thử vào bếp và thực hiện ngay thức uống này để chiêu đãi bạn bè nhé!
    Bước 3 Thành phẩm Nước bí đỏ ma thuậtBước 3 Thành phẩm Nước bí đỏ ma thuậtBước 3 Thành phẩm Nước bí đỏ ma thuật

Nguồn gốc nước bí ngô

  • Nước bí ngô (pumpkin juice) có nguồn gốc từ bộ truyện Harry Potter, đây là thức uống vô cùng phổ biến ở Thế giới Phù thủy của Harry Potter.
  • Theo cốt truyện, thức uống này được sản xuất từ năm 1837 bởi London Pumpkin và con trai, nó rất được ưa thích trong thế giới phù thủy, đặc biệt là tại Học viện Hogwarts.
  • Món này có thể dùng bất cứ lúc nào, chẳng hạn như bữa sáng, bữa trưa, hoặc ở các bữa tiệc và sự kiện đặc biệt như Halloween.